Biện pháp giáo dục bình đẳng giới cho học sinh lớp 1, 2 tại các trường tiểu học ở quận 5, thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Kim Phương Nguyễn, Minh Giang Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2022

Mô tả vật lý: 145-157

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 436718

 Để đáp ứng yêu cầu tích hợp giáo dục bình đẳng giới cho học sinh lớp 1, 2 tại quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh theo đổi mới chương trình giáo dục 2018, nghiên cứu đã đề xuất được 5 biện pháp gồm (1) Thiết lập mục tiêu giáo dục bình đẳng giới khi xây dựng kế hoạch bài dạy các bài học có yêu cầu cần đạt phù hợp
  (2) Lồng ghép nội dung giáo dục bình đẳng giới vào nội dung dạy học các môn học và hoạt động giáo dục khác
  (3) Chú trọng vấn đề bình đẳng giới khi thực hiện các phương pháp dạy học, giáo dục
  (4) Đảm bảo bình đẳng giới khi tổ chức sử dụng ngữ liệu học tập và phương tiện học tập
  (5) Quan tâm phối hợp với gia đình và xã hội tham gia giáo dục cho học sinh lớp 1, 2 về các vấn đề bình đẳng giới. Đồng thời, nghiên cứu cũng đã xây dựng và khảo nghiệm để đánh giá hiệu quả của 6 kế hoạch bài dạy tích hợp giáo dục bình đẳng giới trong các môn học. Các kế hoạch bài dạy và biện pháp giáo dục bình đẳng giới đề xuất đã được đa số đội ngũ giáo viên các trường tiểu học ở Quận 5 đồng tình và ủng hộ, được đánh giá là tốt và có tính khả thi cao.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH