Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến mức độ hài lòng của nhân viên y tế tại phòng khám đa khoa Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, năm 2021

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Dũng Đào, Đình Phan Lê, Thị Kim Chung Nguyễn, Thị Lý Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 362 Social welfare problems and services

Thông tin xuất bản: Y học cộng đồng, 2022

Mô tả vật lý: 120-126

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 436721

 Nhân viên y tế (NVYT) là nguồn lực quan trọng đối với mỗi cơ sở y tế. "Không thể có hài lòng người bệnh nếu không có hài lòng nhân viên y tế", đó là một nhận định của một nhà quản lý bệnh viện nổi tiếng Joe Jansante, sự hài lòng đối với công việc của NVYT sẽ bảo đảm duy trì đủ nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế tại cơ sở y tế. Mục tiêu Xác định thực trạng và một số yếu tố liên quan đến mức độ hài lòng của NVYT đối với công việc của họ tại Phòng khám đa khoa Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Phương pháp Điều tra cắt ngang, nghiên cứu định lượng. Kết quả Nghiên cứu thu thập thông tin từ 203 NVYT làm việc tại Phòng khám đa khoa Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh thông qua phỏng vấn bằng phiếu. Kết quả nghiên cứu cho thấy 5/5 nhóm tiêu chí đều có tỷ lệ hài lòng đạt trên 83%. Kết luận Tỷ lệ hài lòng chung của NVYT đạt ở mức khá cao (84,24%). Điểm trung bình là 4,21 ± 0,37. Kết quả phân tích đơn biến cho thấy, ba yếu tố liên quan đến mức độ hài lòng của NVYT là giới tính, tuổi và thâm niên công tác (<
 0,05).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH