Văn hóa chất lượng là xu thế chung của tất cả các cơ sở giáo dục. Bài viết tập trung tìm hiểu thực trạng xây dựng yếu tố chất lượng ở các cơ sở giáo dục đại học có chức năng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục thông qua nghiên cứu định tính và định lượng. Thông tin được thu thập thông qua phiếu hỏi đối với 1.047 cán bộ quản lí, giảng viên và nhân viên, người học và phỏng vấn sâu với một số cán bộ quản lí, giảng viên và nhân viên, người học. Kết quả nghiên cứu cho thấy cán bộ quản lí, giảng viên và nhân viên, người học đánh giá khá khả quan ở cả mức độ biểu hiện và mức độ nhận thức của các khía cạnh của xây dựng yếu tố chất lượng như xác nhận chuẩn chất lượng
phổ biến, tuyên truyền về chuẩn chất lượng
triển khai thực hiện chuẩn chất lượng
kiểm tra đánh giá chuẩn chất lượng
cũng như việc điều chỉnh bổ sung chuẩn chất lượng.