Thực trạng nhu cầu cần được trợ giúp tâm lý của học sinh khiếm thính trung học cơ sở và trung học phổ thông ở tỉnh Đồng Nai

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Lệ Hường Võ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Đồng Nai, 2022

Mô tả vật lý: 54-66

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 436845

Khó khăn tâm lý, nhu cầu được trợ giúp tâm lý của học sinh là một vấn đề được xã hội quan tâm rất nhiều trong những năm gần đây. Có rất nhiều nghiên cứu về nhu cầu trợ giúp tâm lý của học sinh và sinh viên. Tuy nhiên có rất ít nghiên cứu về lĩnh vực này đối với học sinh khiếm thính. Để phân tích làm rõ khoảng trống này chúng tôi tiến hành nghiên cứu thực trạng nhu cầu cần được trợ giúp tâm lý của học sinh khiếm thính trung học cơ sở và trung học phổ thông ở tỉnh Đồng Nai. Kết quả nghiên cứu cho thấy phần lớn khách thể nghiên cứu có nhu cầu cần được trợ giúp tâm lý ở mỗi lĩnh vực khác nhau với các mức độ khác nhau. Trên cơ sở phân tích thực trạng bài viết đưa ra kiến nghị về việc xây dựng mô hình trợ giúp tâm lý trong trường học đối với học sinh khiếm thính để các em kịp thời giải tỏa khó khăn tâm lý, góp phần nâng cao kết quả học tập và giúp các em tự tin hòa nhập tốt hơn
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH