Chất lượng không khí trong nhà ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và hiệu quả làm việc. Đã có những nghiên cứu về chất lượng không khí trong nhà và ảnh hưởng của chất lượng không khí trong nhà đối với trẻ nhỏ trên khắp thế giới và cả ở Việt Nam. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã không đánh giá chất lượng không khí trong nhà trong các lớp học tại các cơ sở giáo dục hỗ trợ trẻ khuyết tật. Kết quả là bài báo tập trung khảo sát các phương pháp cải thiện chất lượng không khí trong nhà tại các cơ sở giáo dục cung cấp dịch vụ cho trẻ khuyết tật, dựa trên các nghiên cứu lý thuyết và thực tiễn về chất lượng không khí
ý kiến của chuyên gia và giáo viên về tính khả thi và sự sẵn sàng triển khai các phương pháp cải thiện chất lượng không khí tại các cơ sở can thiệp cho trẻ khuyết tật. Cuộc khảo sát có 151 người đã tham gia. Kết quả chỉ ra rằng giáo viên ở cả trường học hòa nhập và trường đặc biệt đều có hiểu biết cơ bản về chất lượng không khí trong nhà lớp học và ảnh hưởng của nó đối với trẻ khuyết tật. Mặt khác, giáo viên ở các trường chuyên biệt đánh giá chất lượng không khí trong nhà lớp học kém hơn đáng kể so với giáo viên ở các cơ sở hòa nhập. Hơn nữa, họ nêu bật các bước do tổ chức của họ thực hiện cũng như các ý tưởng sáng tạo bổ sung nhưng cụ thể để cải thiện chất lượng không khí trong nhà lớp học cho trẻ em khuyết tật. Vì đây là một vấn đề tương đối gần đây ở Việt Nam, nên cần có nhiều phương pháp hơn nữa để nâng cao chất lượng không khí trong nhà lớp học tại các cơ sở giáo dục cung cấp dịch vụ cho trẻ khuyết tật.