Quy trình thiết kế bài tập khai thác sự ngộ nhận nhằm phát triển năng lực nhận thức sinh học cho học sinh trong dạy học "di truyền học người" ở cấp trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Diệu Phương Nguyễn, Thị Phương Anh Phạm, Đức Duy Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 14-19

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 436859

Chương trình Giáo dục phổ thông môn Sinh học năm 2018 nêu các phẩm chất chủ yếu, năng lực chung, năng lực sinh học ở học sinh. Năng lực nhận thức sinh học là một trong ba thành phần cốt lõi của năng lực sinh học. Việc phát huy những quan niệm sai lầm trong việc thiết kế bài tập phát triển năng lực nhận thức sinh học giúp học sinh tự nhận thức và sửa chữa sai lầm, tự đánh giá mình trong quá trình lĩnh hội kiến ​​thức mới. Nghiên cứu này làm rõ khái niệm, nguồn gốc và phân loại các quan niệm sai lầm trong quá trình nhận thức. Theo đó, một quy trình thiết kế bài tập khai thác những quan niệm sai lầm để phát triển năng lực nhận thức sinh học của học sinh đã được đề xuất. Quy trình này cũng được áp dụng trong việc thiết kế một số bài tập dạy học phần Di truyền người ở trường phổ thông. Từ nghiên cứu này, giáo viên có thể thiết kế các bài tập vận dụng quan niệm sai và tổ chức cho học sinh thảo luận để tự điều chỉnh quá trình nhận thức của mình, góp phần phát triển năng lực nhận thức sinh học của học sinh trong quá trình dạy học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH