Mối quan hệ giữa niềm tin vào năng lực bản thân và kết quả học tập của sinh viên chưa tốt nghiệp đúng hạn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Thống Cao, Thị Mai Ly Đặng, Võ Quế Chi Hồ, Văn Tường Nguyễn, Nguyễn Đông Trường Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 27-33

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 436897

Nghiên cứu này sử dụng thang đo niềm tin vào năng lực bản thân của Mark Shere và cộng sự (1982) và thang đo kết quả học tập của Young và cộng sự (2003) để tìm hiểu mối tương quan giữa niềm tin vào năng lực bản thân và kết quả học tập của nhóm sinh viên chưa tốt nghiệp đúng hạn tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy niềm tin vào năng lực bản thân của sinh viên ở mức khá, sinh viên tự đánh giá về kết quả học tập của họ ở mức khá tốt. Đặc biệt nghiên cứu cũng chỉ ra mối tương quan thuận khá chặt chẽ giữa niềm tin vào năng lực bản thân và kết quả học tập của sinh viên. Kết quả nghiên cứu gợi ý cho giảng viên sử dụng các phương pháp dạy học và hình thức tổ chức lớp học phù hợp nhằm rèn luyện và củng cố niềm tin vào năng lực bản thân của sinh viên
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH