Bài báo nhằm mục đích xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua sơn Sonboss của người tiêu dùng tại Công ty cổ phần Tư vấn và Xây dựng Thành Phát, thành phố Huế. Bài báo dựa trên khảo sát 120 khách hàng được lựa chọn theo phương pháp chọn mẫu thuận tiện
phương pháp phân tích độ tin cậy Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA và phân tích hồi quy được áp dụng để xử lý số liệu. Kết quả cho thấy, có 4 nhân tố tác động cùng chiều đến quyết định mua sơn Sonboss của người tiêu dùng, bao gồm (1) chất lượng sản phẩm, (2) giá cả cảm nhận, (3) dịch vụ khách hàng, (4) khả năng đáp ứng.