Nâng cao hiệu quả dạy học môn Mĩ thuật ở trường tiểu học Long Biên (thành phố Hà Nội) có ý nghĩa quan trọng trong việc dạy và học bộ môn Mĩ thuật. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, thực tế hiện nay cho thấy, việc sử dụng đồ dùng trực quan còn nhiều bất cập và chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu đổi mới của ngành giáo dục Thủ đô. Nội dung bài viết chỉ ra những hạn chế trong việc sử dụng đồ dùng trực quan trong dạy học Mĩ thuật ở một số trường tiểu học ở Long Biên dì / huyện về các chủ đề nhận thức và mức độ sử dụng phương tiện, khả năng sử dụng các phương tiện kĩ thuật dạy học hiện đại, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Mĩ thuật.