Quyết định lựa chọn điểm tham quan và lưu trú của khách du lịch nội địa phụ thuộc nhiều nhân tố, do đó phải xác định rõ mức độ quan trọng của từng nhân tố đối với quyết định lựa chọn điểm đến của du khách. Bài báo kết hợp mô hình của Um. S, Crompton. J. L (1992) và Hoàng Thị Thu Hương (2016) để vận dụng nghiên cứu một địa phương cụ thể trên cơ sở sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá (Exporatory Factor Analysis - EFA). Kết quả nghiên cứu cho thấy có 4 nhóm nhân tố, gồm động cơ du lịch
hình ảnh điểm đến
chi phí chuyến đi
thông tin quảng bá. Giữa các nhân tố này có sự khác nhau về giá trị của hệ số hồi quy. Đây là cơ sở để nhận diện thứ tự quan trọng của từng nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến Bến Tre. Kết quả nghiên cứu này có thể làm căn cứ đề xuất thứ tự ưu tiên trong việc thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như khả năng thu hút khách du lịch nội địa đến Bến Tre.