Bài viết này tìm hiểu thực trạng hoạt động trải nghiệm (HĐTN) cho học sinh (HS) tiểu học tại các trường trên địa bàn Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Bài viết phân tích các thành tố của HĐTT bao gồm mục tiêu HĐTN, nội dung HĐTN, phương pháp HĐTN, hình thức tổ chức HĐTN cho HS tiểu học. Bài viết khảo sát 33 cán bộ quản lí (CBQL) và 119 giáo viên (GV) tại 10 trường tiểu học trên địa bàn nhằm phân tích rõ điểm mạnh và hạn chế về HĐTT cho HS tiểu học. Đây là cơ sở thực tiễn giúp GV nhìn lại quá trình giảng dạy HĐTN trong hai năm học qua, giúp CBQL đánh giá được quá trình thực hiện HĐTT cho HS tại các trường tiểu học trong quận, từ đó đưa ra các biện pháp quản lí nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.