Chương trình giáo dục là một trong những yếu tố tác động đến chất lượng giáo dục, đáp ứng mục tiêu giáo dục. Một chương trình giáo dục có tính hòa nhập là chương trình giáo dục cho tất cả trẻ em, bao gồm giới tính và dân tộc, sự đa dạng về khả năng và nhu cầu học tập, cấu trúc và giá trị gia đình, tình trạng kinh tế xã hội và tôn giáo. Bài viết này đề cập đến vấn đề giáo dục hòa nhập và tích hợp giáo dục hòa nhập trong chương trình giáo dục mầm non. Trên cơ sở những nghiên cứu lí luận tổng quan về tích hợp chương trình giáo dục hòa nhập trên thế giới, đề xuất bài học và khuyến nghị cho đào tạo giáo viên mầm non trong thực tiễn.