Động lực đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả học tiếng Anh của sinh viên. Bài báo trình bày nghiên cứu thực nghiệm được thiết kế để đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến động lực học tiếng Anh chuyên ngành. Cuộc khảo sát được thực hiện với phương pháp chọn mẫu thuận tiện gồm 169 sinh viên từ Khoa Kinh tế, Trường Đại học Đồng Tháp. Dữ liệu thu thập được đưa vào thống kê mô tả, kiểm định độ tin cậy Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá, phân tích tương quan và phân tích hồi quy đa biến. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng giảng viên, môi trường và tài liệu học tập có tác động thuận chiều đến động lực học tiếng Anh chuyên ngành. Kết quả nghiên cứu mong đợi động lực công cụ và động lực hội nhập sẽ tác động thuận chiều đến động lực học tiếng Anh chuyên ngành, nhưng điều này không được thể hiện. Bên cạnh đó, một số hàm ý quản trị và kết luận được đưa ra để tạo động lực học tiếng Anh chuyên ngành.