Nghiên cứu nhằm mục đích điều tra sự tương tác của sinh viên và thái độ của họ đối với việc học tiếng Anh trực tuyến. Dữ liệu định lượng và định tính được thu thập từ bảng câu hỏi và phỏng vấn trực tuyến. Những người tham gia có 96 người học tiếng Anh ở trình độ sơ cấp và trung cấp từ các lớp học trực tuyến. Các phát hiện đã chứng minh rằng sinh viên có quan điểm tích cực đối với sự tương tác của họ với giáo viên, những người học khác và nội dung khóa học trực tuyến. Các em đánh giá cao sự hướng dẫn và động viên của các thầy cô trong các lớp học. Ngoài ra, để học sinh làm việc theo nhóm hoặc với toàn bộ lớp học có thể nâng cao sự tương tác của họ trong các lớp học trực tuyến. Hầu hết học viên nhận thức tích cực về nội dung khóa học được cập nhật và đáp ứng nhu cầu của họ. Về thái độ, học sinh bày tỏ ý kiến tích cực về tình cảm, hành vi và kiến thức. Họ chỉ ra sự quan tâm đến việc học trực tuyến. Do đó, sinh viên đã tham gia các lớp học trực tuyến thường xuyên hơn và tích cực tìm các lớp học trực tuyến hơn để tham gia. Điều đáng chú ý là việc học trực tuyến đáp ứng được kỳ vọng của học sinh và hiệu suất của họ có thể được cải thiện. Dựa trên những phát hiện của nghiên cứu, các khuyến nghị cho các bên liên quan đã được đưa vào.