Mô tả sự hài lòng về chất lượng dịch vụ y tế của người bệnh nội trú tại khoa Nội Tim mạch Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Đối tượng - Phương pháp nghiên cứu Một nghiên cứu cắt ngang được thực hiện bằng cách phỏng vấn trực tiếp 210 bệnh nhân nội trú tại khoa Nội Tim mạch thông qua thang điểm Servqual. Dữ liệu được mô tả bằng tần số, tỷ lệ phần trăm
trung bình, độ lệch chuẩn hoặc trung vị, tứ phân vị đối với các biến số có phân phối không bình thường, p <
0,05 được coi là có ý nghĩa thống kê. Kết quả Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh nội trú tim mạch là 46,7%. Trong đó hài lòng kết quả cung cấp dịch vụ với 91,9%, thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của nhân viên y tế với 89,5%, sự minh bạch thông tin và thủ tục khám chữa bệnhlà 74,8%, khả năng tiếp cận chiếm 64,8%, cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh với tỷ lệ là 56,7%. Kết luận Cần tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ người bệnh và tăng khả năng tiếp cận của người bệnh.