Kiểm tra đánh giá trong hoạt động giảng dạy tiếng Anh trực tuyến ở các trường đại học Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phương Dung Phó, Thị Minh Phượng Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Phát triển Khoa học & Công nghệ: Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP. Hồ Chí Minh), 2022

Mô tả vật lý: 1647-1657

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 437226

Dạy và học trực tuyến từ lâu đã là một hình thức phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, đối với việc dạy và học ngoại ngữ, môn học đòi hỏi thực hành giao tiếp thường xuyên, thì dạy và học trực tuyến không phải là hình thức được ưu tiên chọn lựa. Nhưng trong những năm gần đây, đặc biệt là trước tình hình dịch bệnh lan rộng toàn cầu, việc dạy và học trực tuyến không còn là hình thức chọn lựa mà đã trở thành công việc bắt buộc đối với toàn ngành giáo dục. Thực tiễn này đòi hỏi các nhà quản lý giáo dục phải áp dụng các hình thức kiểm tra đánh giá phù hợp hơn để đáp ứng cho yêu cầu của việc dạy và học trực tuyến. Bài viết đã khảo sát ý kiến của 94 giảng viên dạy tiếng Anh qua thực tiễn kiểm tra đánh giá trực tuyến tại các trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Việt Nam. Thông qua việc phân tích những khó khăn và thuận lợi của quá trình thực hiện kiểm tra đánh giá trực tuyến, bài viết trình bày các giải pháp khắc phục các khó khăn trong việc kiểm tra đánh giá trực tuyến như sử dụng hệ thống quản lý lớp đồng bộ và linh hoạt các hình thức kiểm tra đánh giá cả quá trình học tập. Kết quả nghiên cứu sẽ đóng góp cho việc dùng công nghệ trong dạy ngoại ngữ và đề xuất các tiêu chí thực tiễn để chọn các công cụ kiểm tra đánh giá thích hợp đối với việc dạy và học ngoại ngữ trực tuyến.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH