Đặc điểm stress của sinh viên cử nhân điều dưỡng và các yếu tố liên quan: Một nghiên cứu định tính

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phương Lan Nguyễn, Thị Ánh Hương Phạm, Mỹ Bình Trần, Thị Hồng Thắm Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam), 2022

Mô tả vật lý: 244-253

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 437234

 Tìm hiểu đặc điểm của stress, các yếu tố liên quan đến stress và cách đối phó với stress của sinh viên cử nhân điều dưỡng tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Phương pháp nghiên cứu. Thiết kế nghiên cứu định tính được thực hiện trên hai nhóm sinh viên cử nhân Điều dưỡng, mỗi nhóm gồm 10 sinh viên năm 1, năm 2 và 10 sinh viên năm 3, năm 4 bằng phương pháp phỏng vấn nhóm bán cấu trúc. Kết quả. Biểu hiện của stress bao gồm các biểu hiện về thể chất, tinh thần, hành vi và cảm xúc
 nguyên nhân gây stress cho sinh viên bao gồm 2 yếu tố bên trong (sức khỏe, tâm lý) và 3 yếu tố bên ngoài (môi trường, gia đình và xã hội)
  cách giải quyết hoặc đối phó với stress củasinh viên là các cách rất tích cực cũng như tiêu cực. Nghiên cứu này cũng đã cho thấy Stress và kết quả học tập của sinh viên có ảnh hưởng lẫn nhau stress có ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập
  ngược lại kết quả học tập cũng sẽ tác động đến mức độ stress của sinh viên. Những hỗ trợ từ gia đình, bạn bè, nhà trường bao gồm việc sắp xếp lịch học phù hợp
  không nên tạo quá nhiều áp lực học tập, đặt nhiều kỳ vọng cho sinh viên
  cần phát huy vai trò của phòng tư vấn tâm lý
  sinh viên cần bạn bè tôn trọng, lắng nghe, thấu hiểu nhau. Kết luận. Đặc điểm stress của sinh viên điều dưỡng tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh cũng tương tự các kết quả của các nghiên cứu trước
 kết quả học tập và tình trạng stress của sinh viên có liên quan với nhau.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH