Nghiên cứu xem xét các phương tiện liên kết từ vựng trong sách giáo khoa Tiếng Anh 10 do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp phân tích tài liệu để trả lời câu hỏi nghiên cứu. Đặc biệt, mười bài đọc trong phần kỹ năng đọc được nghiên cứu dựa trên lý thuyết của Halliday và Hasan (1976) về liên kết trong diễn ngôn. Kết quả nghiên cứu cho thấy phép lặp được sử dụng nhiều nhất trong tất cả các bài đọc để tạo nên liên kết về ngữ nghĩa, trong khi đó liên kết về trường từ vựng tạo hiệu ứng gắn kết giữa các từ và cụm từ trong cùng một trường nghĩa. Dựa vào sự gắn kết từ vựng đó, học sinh sẽ dễ dàng nắm bắt ý nghĩa của các bài đọc, và nâng cao khả năng đọc hiểu và vốn từ vựng theo chủ đề. Hy vọng rằng bài báo này là một nghiên cứu sơ bộ cho những nghiên cứu sâu hơn về việc áp dụng liên kết từ vựng trong dạy và học kỹ năng đọc hiểu hoặc viết.