Hiện nay việc quản lý phương tiện kỹ thuật dạy học ở các trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương đã và đang được thực hiện một cách thường xuyên và đạt được một số thành quả nhất định, nhưng trên thực tế vẫn còn nhiều bất cập.Đề tài đã tập trung khảo sát, đánh giá chi tiết thực trạng quản lý phương tiện kỹ thuật dạy học tại các trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương, từ đó tìm ra những ưu điểm và hạn chế, chỉ ra những nguyên nhân chủ quan, khách quan của thực trạng đó để đề xuất hệ thống giải pháp quản lý hiệu quả phương tiện kỹ thuật dạy học tại các trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương trong xu thế Cách mạng Công nghệ 4.0 hiện nay.