Giáo dục cho trẻ mầm non làm quen với công nghệ -xu hướng thế giới và định hướng trong xây dựng chương trình giáo dục mầm non

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Nga Nguyễn, Thị Thương Thương Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 371.9 Special education

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2022

Mô tả vật lý: 62-71

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 437258

 Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, trẻ em ngày nay đang sống trong một môi trường bao quanh bởi các thiết bị công nghệ đa dạng ti vi, điện thoại, máy tính, Ipad... Sự bùng nổ và phát triển của công nghệ đã tác động mạnh và đa chiều đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có giáo dục mầm non. Theo đó, nhu cầu tiếp cận và sử dụng công nghệ của trẻ mầm non ngày càng cao. Đặc biệt, bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đã cho thấy vai trò của công nghệ trong việc góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non
  giúp trẻ được tiếp cận với công bằng giáo dục. Trong bài viết này, nhóm tác giả nhấn mạnh xu hướng giáo dục cho trẻ làm quen với công nghệ ngay từ cấp học mầm non ở một số quốc gia trên thế giới (Anh, Mỹ, Singapore, Úc, Thụy Điển) và định hướng giáo dục cho trẻ mầm non làm quen với công nghệ trong chương trình giáo dục mầm non mới theo hướng tiếp cận an toàn, đúng cách, đúng quy trình và có trách nhiệm, góp phần giúp trẻ được phát triển khả năng tiềm ẩn, hình thành và phát triển năng lực của người công dân toàn cầu trong tương lai.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH