Nghiên cứu tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến giáo dục nhận thức xã hội thông qua trải nghiệm STEAM cho trẻ rối loạn phổ (RLPTK) tự kỉ 5-6 tuổi tại các trường mầm non hòa nhập Thành phố Hồ Chí Minh. Số liệu nghiên cứu được thu thập từ kết quả khảo sát 480 giáo viên, cán bộ quản lí, tại 30 trường mầm non hòa nhập thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy chất lượng chuyên môn của giáo viên, không gian trải nghiệm, nhận thức, kinh nghiệm của cha mẹ trẻ, những tác động từ môi trường lớp học, sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường, những điểm mạnh và hạn chế từ bản thân trẻ là những nhân tố chính có ảnh hưởng đến kết quả giáo dục nhận thức xã hội thông qua các hoạt động trải nghiệm STEAM cho trẻ RLPTK 5-6 tuổi tại các trường mầm non hòa nhập Thành phố Hồ Chí Minh.