Creativity quotient status measured by TSD-Z method in Tue Tinh High School students, Hai Duong provine, 2018

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: HỒNG DIỆP GIANG, THỊ TUYẾT LÊ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Tự nhiên, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 437403

 Mục tiêu của nghiên cứu là xác định thực trạng chỉ số sáng tạo (creativity quotient - CQ) của học sinh Trường Trung học phổ thông Tuệ Tĩnh, huyện Cẩm Giàng, Tỉnh Hải Dương. Nghiên cứu được tiến hành trên 354 học sinh (16 - 18 tuổi, 203 nữ). Phương pháp xác định CQ là phương pháp TSD-Z. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tỉ lệ các mức sáng tạo của học sinh là 46% mức kém, 26% mức thấp, 23% mức trung bình, 4% mức trung bình khá, 1 % mức khá. Tỉ lệ học sinh nam có mức sáng tạo trung bình khá và khá cao hơn so với học sinh nữ. Học sinh khối 10 cũng có tỉ lệ mức sáng tạo trung bình khá cao nhất. Xét về các chỉ số thành phần trong kiểm tra sáng tạo TSD-Z, học sinh khối 10 thể hiện mức cao ở tính bổ sung, phân tử mới, khả năng liên kết, phối cảnh, hài cảm và sự không dập khuôn
  học sinh khối 11 thể hiện cao khả năng kết hợp
  còn học sinh khối 12 thể hiện cao nhất khả năng xảo thuật. Học sinh nữ có điểm mở rộng thêm, bổ sung thêm và sự vượt khung cao hơn so với học sinh nam
  học sinh nam có điểm của chỉ số liên kết theo hình vẽ và không dập khuôn cao hơn so với học sinh nữ.DOI 10.18173/2354-1059.2019-0020
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH