Tăng cường tính tự chủ trong học tập thông qua phương pháp học tập theo dự án tại một trường song ngữ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Mỹ Thẩm Dương, Thị Bích Phương Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu nước ngoài - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2022

Mô tả vật lý: 101 - 112

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 437429

Phương pháp học theo dự án được biết đến như là phương pháp giúp người học tự tiếp thu kiến thức bởi vì phương pháp này thúc đẩy tư duy phản biện, học tập chủ động, làm việc độc lập và/hoặc làm việc nhóm của người học. Vì thế, nghiên cứu này tìm hiểu mức độ tự đánh giá của học sinh lớp 9 tại một trường song ngữ ở thành phố Hồ Chí Minh về khả năng tự chủ trong học tập sau khi giáo viên sử dụng phương pháp dựa theo dự án trong lớp Media. Dữ liệu được thu thập dựa vào bảng khảo sát và nhật ký của 35 học sinh lớp 9. Ngoài ra, 6 trong số 35 học sinh sẽ được tham gia phỏng vấn bán cấu trúc. Thống kê mô tả (cụ thể là giá trị trung bình và độ lệch chuẩn) được sử dụng để phân tích dữ liệu định lượng thu thập từ bảng khảo sát. Trong khi đó, dữ liệu định tính thu thập từ nhật ký của học sinh và phỏng vấn bán cấu trúc được xử lý thông qua phương pháp phân tích nội dung. Kết quả cho thấy rằng những học sinh này có các kỹ năng tự chủ trong học tập. Cụ thể là học có khả năng lập kế hoạch để hoàn thành dự án, tự vượt qua những khó khăn trong học tập, đưa ra nhiều ý tưởng hơn và tự đánh giá năng lực học tập của mình. Tuy nhiên, họ không nhận thấy sự thay đổi ở các kỹ năng khác như thiết lập mục tiêu và tự giám sát.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH