Nghiên cứu các yếu tố trong không gian mua sắm đến hành vi mua hàng ngẫu hứng của người tiêu dùng tại các siêu thị Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thùy Hương Lê, Bảo Ly Nguyễn, Phương Uyên Nguyễn, Xuân Trường Phạm, Thuỳ Linh Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2021

Mô tả vật lý: 159-166

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 437505

Khi tiến hành các nghiên cứu trong lĩnh vực Marketing, các nhà tiếp thị đặc biệt quan tâm đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Trong đó hành vi mua hàng ngẫu hứng là một trong những mục tiêu nghiên cứu. Hành vi mua hàng ngẫu hứng là hành vi mua không có dự định của người tiêu dùng. Nghiên cứu này làm rõ các yếu tố trong không gian mua sắm tại siêu thị ảnh hưởng thế nào đến hành vi mua hàng ngẫu hứng của người tiêu dùng. Từ đó các nhà bán lẻ và nhà tiếp thị có thể thiết lập các phương thức khuyến khích người tiêu dùng mua hàng ngẫu hứng nhiều hơn, góp một phần không nhỏ vào tổng doanh số bán hàng tại siêu thị. Nghiên cứu được thực hiện với mẫu là 506 người tiêu dùng bằng phương pháp định lượng. Kết quảcho thấy bốn yếu tố (1) Không gian mua sắm, (2) Bầu không khí trong gian hàng, (3) Trưng bày sản phẩm và (4) Thời lượng tiếp cận sản phẩm đều ảnh hưởng đến hành vi mua hàng ngẫu hứng của người tiêu dùng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH