Xây dựng hệ thống bài tập phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh trong dạy học hóa học phần "phi kim" ở trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Duy Nguyễn, Thị Diệu Linh Nguyễn, Hữu Việt Vi

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 13-18

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 437520

Phương hướng đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục nước ta hiện nay nhằm chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến ​​thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học, trong đó giải quyết vấn đề và sáng tạo là một trong những năng lực cơ bản để hình thành và phát triển của học sinh. . Nghiên cứu làm rõ khái niệm năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, bài tập hóa học nhằm phát triển các năng lực này, từ đó đề xuất quy trình xây dựng bộ sưu tập bài tập hóa học nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh với một số ví dụ về xây dựng bộ các bài tập trong dạy học chủ đề hóa học 'phi kim loại' ở trường phổ thông. Những gợi ý này có thể hữu ích cho giáo viên phổ thông trong việc nâng cao hiệu quả phát triển năng lực giải quyết vấn đề và tính sáng tạo của học sinh trong dạy học Hóa học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH