Chiến lược ứng phó căng thẳng của sinh viên điều dưỡng thực tế tốt nghiệp trong đại dịch Covid-19

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Công Hải Huỳnh, Thụy Phương Hồng Huỳnh, Ngọc Liên Liêu

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 362 Social welfare problems and services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam), 2022

Mô tả vật lý: 139-146

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 437541

Khảo sát chiến lược ứng phó với căng thẳng của sinh viên Cử nhân Điều dưỡng năm cuối Đại học Y Dược TP.HCM trong thời gian thực tế tốt nghiệp. Phương pháp. Nghiên cứu cắt ngang mô tả, có phân tích thực hiện từ tháng 3/2021 đến 7/2021 trên 83 sinh viên điều dưỡng Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh. Công cụ thu thập số liệu là bộ câu hỏi tự điền gồm thang đo mức độ căng thẳng (PSS-10), thang đo các chiến lược ứng phó căng thẳng (RSQ). Kết quả Tỷ lệ phản hồi trong nghiên cứu này đạt 71,55% (83/116 sinh viên). Mức độ căng thẳng của sinh viên điều dưỡng thực tế tốt nghiệp trong đại dịch COVID-19 cao, phần lớn ở mức độ vừa trong giai đoạn 1 (81,9%) và giai đoạn 2 (91.6%). Không tìm thấy sự khác biệt về mức độ căng thẳng giữa 2 giai đoạn thực tế tốt nghiệp. Các chiến lược ứng phó tập trung vào giải quyết vấn đề hay cảm xúc được sinh viên áp dụng thường xuyên. Tuy nhiên, sinh viên có xu hướng đáp ứng với các chiến lược né tránh tiêu cực. Kết luận. Mức độ căng thẳng của sinh viên điều dưỡng thực tế tốt nghiệp trong đại dịch COVID-19 cao, nhà trường cần đặc biệt quan tâm và hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh đó, nhà trường cần linh hoạt trong việc áp dụng nhiều hình thứcthực tế tốt nghiệp và tổ chức các lớp dạy kỹ năngmềm cho sinh viên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH