Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng đọc hiểu tiếng Anh của sinh viên chương trình tiên tiến năm thứ nhất tại trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Hoàng, Thị Thu Hà Phùng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2019

Mô tả vật lý: 159-163

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 437592

Bài báo trình bày nghiên cứu về khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng đọc hiểu tiếng Anh của sinh viên chương trình tiên tiến năm thứ nhất tại trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - ĐH Thái Nguyên. Trong bài báo này, tác giả so sánh ảnh hưởng của các yếu tố cụ thể như từ vựng, cú pháp, chiến lược đọc và kiến thức nền để từ đó xem yếu tố nào có ảnh hưởng nhiều hơn đến việc đọc hiểu. Tham gia vào khảo sát này gồm có 30 sinh viên của K53 chương trình tiên tiến. Kết quả khảo sát cho thấy cú pháp và chiến lược đọc không phải là yếu tố gây ảnh hưởng nhiều đến khả năng đọc hiểu của sinh viên. Yếu tố ảnh hưởng nhiều đến quá trình này chính là từ vựng và kiến thức nền của sinh viên. Vì vậy giáo viên cần lựa chọn giáo trình đọc sao cho phù hợp với trình độ của sinh viên, thiết kế các bài tập về từ vựng cho phần trước khi đọc, và biết cách khai thác kiến thức nền của sinh viên trước khi làm bất cứ bài tập đọc nào
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH