Nghiên cứu nhằm mục đích đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT) của khách hàng cá nhân tại các ngân hàng thương mại (NHTM) tính Trà Vinh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 7 nhân tố ảnh hưởng đến quyết định tham gia BHNT
trong đó, có 6 nhân tố tác động thuận chiều gồm Động cơ mua BHNT
Lợi ích khi mua BHNT qua ngân hàng
Sự ảnh hưởng của xã hội (Ý kiến của người thân)
Thái độ với rủi ro và lợi nhuận
Nhân viên tư vấn - kỹ năng bán hàng
còn nhân tố giá (phí) mua BHNT có tác động nghịch chiều. Kết quả này giúp các NHTM, cũng như các công ty BHNT nắm bắt được tâm lý của khách hàng, cũng như có cơ sở đề xuất các giải pháp thích hợp nhằm thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định tham gia BHNT qua NHTM tại tỉnh Trà Vinh.