Môn Giáo dục công dân ở trường trung học phổ thông có vị trí hàng đầu trong việc định hướng phát triểnnhân cách, kích thích mạnh mẽ sự phát triển năng lực và phẩm chất tư duy của người học, song nhìn chung mônhọc này vẫn chưa được đánh giá đúng vị trí. Học sinh dường như không quan tâm đến môn học
kết quả của việcđổi mới phương pháp dạy học trong bộ môn vẫn còn nhiều hạn chế
việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập cònnặng về hình thức
điểm kiểm tra chưa thực sự đánh giá đúng năng lực của người học. Vì vậy, trên cơ sở nghiêncứu lý luận, thực trạng dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Giáo dục công dân ở một số trường phổthông trung học trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần tạo ra nhữngthay đổi về chất trong giáo dục nói chung và trong quá trình dạy học môn Giáo dục công dân nói riêng.