Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, các cơ sở giáo dục phải phản ứng nhanh trước sự chuyển đổi đột ngột từ dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến. Theo đó, giáo viên cũng phải cập nhật, điều chỉnh kịp thời trong việc tổ chức, đánh giá việc học, cũng như phát huy hiệu quả giáo dục. Dựa trên dữ liệu khảo sát 336 giáo viên, bài viết này tập trung đánh giá năng lực thích ứng của giáo viên trong dạy học trong bối cảnh dịch Covid-19. Kết quả nghiên cứu cho thấy năng lực thích ứng trong dạy học của giáo viên tiểu học nhìn chung là tốt, ngoại trừ kết quả trung bình ở các khía cạnh liên quan đến công nghệ. Vì vậy, nhóm tác giả đề xuất một số biện pháp để các nhà quản lý giáo dục cũng như các bên liên quan hỗ trợ giáo viên nâng cao chất lượng giảng dạy trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay