Các phương tiện siêu ngôn ngữ trong các bài giảng chuyên ngành bằng Tiếng Anh của giảng viên không phải người bản xứ: Một nghiên cứu ở Đại học Duy Tân, Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đăc Quỳnh An Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học và công nghệ Đại Học Duy Tân, 2023

Mô tả vật lý: 120-128

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 437794

Các trường đại học trên toàn thế giới đang nhanh chóng áp dụng chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh (EMI) trong thời đại toàn cầu hóa và quốc tế hóa vì những lợi ích khác nhau của nó. Các khía cạnh khác nhau của việc triển khai EMI đã được nghiên cứu, tuy nhiên các đặc điểm về ngôn ngữ của các bài giảng EMI vẫn đang được nghiên cứu, đặc biệt là trong bối cảnh ở Việt Nam. Trong tình hình đó, nghiên cứu này đã đề cập đến các phương tiện siêu ngôn ngữ (Metadiscursive devices) trong các bài giảng EMI do giảng viên không phải người bản ngữ thực hiện tại Đại học Duy Tân, một đại học tư thục danh tiếng ở miền Trung Việt Nam, bằng cách sử dụng bảng phân loại do Dafouz & Perucha (2010) phát triển. Người ta thấy rằng nhiều Phương tiện siêu ngôn ngữ được sử dụng trong ba giai đoạn khác nhau trong các bài giảng EMI, bao gồm Cấu trúc diễn ngôn, Tương tác và Kết luận, nhằm nâng cao hiệu quả của bài giảng. Các phát hiện cho thấy tầm quan trọng của các Phương tiện siêu ngôn ngữ trong các bài giảng học thuật EMI để nâng cao hiệu quả truyền tải nội dung và hỗ trợ sự hiểu bài của sinh viên, do đó có thể đóng góp đáng kể vào sự phát triển của các chương trình đào tạo giáo viên EMI.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH