Các trường đại học trên toàn thế giới đang nhanh chóng áp dụng chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh (EMI) trong thời đại toàn cầu hóa và quốc tế hóa vì những lợi ích khác nhau của nó. Các khía cạnh khác nhau của việc triển khai EMI đã được nghiên cứu, tuy nhiên các đặc điểm về ngôn ngữ của các bài giảng EMI vẫn đang được nghiên cứu, đặc biệt là trong bối cảnh ở Việt Nam. Trong tình hình đó, nghiên cứu này đã đề cập đến các phương tiện siêu ngôn ngữ (Metadiscursive devices) trong các bài giảng EMI do giảng viên không phải người bản ngữ thực hiện tại Đại học Duy Tân, một đại học tư thục danh tiếng ở miền Trung Việt Nam, bằng cách sử dụng bảng phân loại do Dafouz & Perucha (2010) phát triển. Người ta thấy rằng nhiều Phương tiện siêu ngôn ngữ được sử dụng trong ba giai đoạn khác nhau trong các bài giảng EMI, bao gồm Cấu trúc diễn ngôn, Tương tác và Kết luận, nhằm nâng cao hiệu quả của bài giảng. Các phát hiện cho thấy tầm quan trọng của các Phương tiện siêu ngôn ngữ trong các bài giảng học thuật EMI để nâng cao hiệu quả truyền tải nội dung và hỗ trợ sự hiểu bài của sinh viên, do đó có thể đóng góp đáng kể vào sự phát triển của các chương trình đào tạo giáo viên EMI.