Lòng tự trắc ẩn của giáo viên và tác động của nó tới các biểu hiện trầm cảm, lo âu và căng thẳng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyệt Anh Lê, Thu Trang Lê, Thị Thùy Ngô, Thành Đức Nguyễn, Thị Minh Đức Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), 2022

Mô tả vật lý: 258-273

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 437825

Lòng tự trắc ẩn là khả năng của cá nhân trong việc kết nối, cởi mở và chấp nhận với những nỗi đau của bản thân và không né tránh hay phán xét thiếu xót, thất bại của mình (Neff 2003b).Nghiên cứu lòng tự trắc ẩn và ảnh hưởng của nó tới các biểu hiện trầm cảm, lo âu, căng thẳng được thực hiện trên 217 giáo viên mầm non và tiểu học qua sử dụng thang đo Lòng tự trắc ẩn (SCS-26) và thang đo Trầm cảm, Lo âu và Căng thẳng (DASS-21). Kết quả cho thấy sự khác biệt có ý nghĩa về trình độ học vấn và môi trường giảng dạy với lòng tự trắc ẩn và hai yếu tố ấm áp và lạnh lùng với bản thân của giáo viên. Lòng tự trắc ẩn và các yếu tố của nó có mối tương quan chặt chẽ và dự báo khả năng tác động đáng kể tới các biểu hiện trầm cảm, lo âu và căng thẳng ở giáo viên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH