Hoạt động ngoại khóa và sự gắn kết của sinh viên quốc tế: nghiên cứu khám phá dưới quan điểm của lý thuyết tự quyết

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thạch Quyên Dương, Thị Tuấn Linh Phạm, Minh Đức Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2021

Mô tả vật lý: 38-45

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 437836

Tham gia các hoạt động ngoại khóa có thể thỏa mãn một số nhu cầu của sinh viên và đem lại những tác động tích cực đối với cuộc sống sinh viên, bao gồm việc tăng cường sự gắn kết với trường học. Sinh viên quốc tế là một phần quan trọng của Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên, tuy nhiên, các hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên quốc tế vẫn còn hạn chế. Dựa theo lý thuyết Tự quyết, nghiên cứu này áp dụng phương pháp tiếp cận khám phá nhằm tìm hiểu mối quan hệ của hoạt động ngoại khóa, nhu cầu của sinh viên quốc tế và sự gắn kết của sinh viên quốc tế với nhà trường. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng sinh viên quốc tế nhận thức được tầm quan trọng của các hoạt động ngoại khóa trong việc đáp ứng nhu cầu của họ và khiến họ gắn kết hơn. Do vậy, Khoa Quốc tế nên thiết kế các chương trình hoạt động ngoại khóa thường xuyên cho sinh viên quốc tế để giúp sinh viên tăng cường sự gắn kết với nhà trường. Trong tương lai, nghiên cứu giải thích có thể ước lượng tác động của các hoạt động ngoại khóa đối với nhu cầu của sinh viên và sự gắn kết của sinh viên với các cơ sở giáo dục đại học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH