Độ tin cậy và hiệu lực của thang đo sự hài lòng trong học tập dành cho sinh viên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Trúc Quỳnh Hồ, Thị Thanh Thủy Mai, Thanh Hùng Nguyễn, Thị Hà Nguyễn, Thị Ngọc Bé Nguyễn, Thị Thúy Hằng Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2022

Mô tả vật lý: 158-167

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 437954

 Nghiên cứu này nhằm mục đích thích ứng thang đo sự hài lòng trong học tập (Academic Life Satisfaction Scale- ALSS) dành cho sinh viên được xây dựng bởi Schmidt và cộng sự (2008). Thang đo ALSS gồm 5 câu hỏi để đo lường mức độ hài lòng trong học tập của sinh viên. Trên cơ sở của thang đo, chúng tôi thiết lập phiên bản tiếng Việt của thang đo này. Có tất cả 200 sinh viên trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã tự nguyện tham gia vào nghiên cứu. Phương pháp kiểm tra độ tin cậy, phân tích nhân tố khám phá và phân tích nhân tố khẳng định được sử dụng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, thang đo có độ tin cậy (α = 0,90) và hiệu lực cao (χ2/df = 2,18
  GFI = 0,98, RMSEA = 0,077
  CFI = 0,99
  TLI = 0,98), có thể được sử dụng để đo lường mức độ hài lòng trong học tập cho sinh viên tại Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH