Khảo sát những cảm nhận của người hiến máu với quà tặng hiện vật khi tham gia hiến máu và tìm hiểu nhu cầu mong muốn của người hiến máu về quà tặng hiện vật khi tham gia hiến máu tình nguyện. Đối tượng nghiên cứu 774 người tham gia hiến máu tình nguyện tại các điểm hiến máu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Phương pháp nghiên cứu Mô tả cắt ngang. Kết quả Khảo sát trên 774 người hiến máu trong đó có 45% là nam, 55% là nữ. Đa phần từ 22-35 tuổi chiếm 64,9%. Nghề nghiệp chủ yếu của đối tượng nghiên cứu là cán bộ, viên chức (chiếm 32%). Các loại quà được người hiến máu lựa chọn gồm gấu bông, chăn nỉ, khăn tắm, mũ bảo hiểm có các chỉ số giá trị đạt mức khá tốt. Giá trị tổ chức và nhân sự đạt trên 95%
giá trị chức năng, giá cả đạt 86-91%
Giá trị cảm xúc hạnh phúc đạt trên 94%. Kết luận Những quà tặng sử dụng được đánh giá tích cực, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người hiến máu. Mong muốn của người hiến máu có thêm các quà tặng thân thiện với môi trường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các thông điệp có tính nhân văn, khơi gợi sự chia sẻ, hạnh phúc của con người.