Tra cứu thông tin trực tuyến ngày càng trở thành hành vi quen thuộc trong thế giới hiện đại. Nghiên cứu này khám phá những nhân tố thuộc thành phần của giá trị động lực thiết thực ảnh hưởng đến dự định mua sắm thông qua tra cứu thông tin trực tuyến. Kết quả nghiên cứu dựa trên việc điều tra những người sử dụng internet với mục tiêu tìm kiếm thông tin nhằm hướng tới việc mua sắm tiêu dùng, cho thấy, những yếu tố động lực thiết thực như sự thuận tiện, sự sẵn có của thông tin, sự lựa chọn phong phú và tiết kiệm chi phí là những yếu tố thành phần đóng góp có ýnghĩa vào khái niệm giá trị động thiết thực. Kiểmđịnh mô hình hóa cấu trúc tuyến tính cho thấy giá trị động lực thiết thực có ảnh hưởng dương và trực tiếp lên tracứu thông tin trực tuyến và qua đó có tác động gián tiếp lên dự định mua sắm của người tiêu dùng.