Trong quá trình hoạt động nghề nghiệp, giáo viên mầm non thường gặp những khó khăn nhất định về tâm lý, đặc biệt là trong công tác chăm sóc trẻ. Vì vậy, họ cần rèn luyện và nâng cao kỹ năng ứng phó, vượt qua khó khăn để nâng cao hiệu quả công việc. Sử dụng kết hợp nhiều công cụ nghiên cứu như khảo sát, phỏng vấn..., bài viết tìm hiểu thực trạng kỹ năng ứng phó với khó khăn tâm lý trong hoạt động chăm sóc trẻ của giáo viên mầm non trên địa bàn thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Sau đó, nghiên cứu làm rõ các yếu tố bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến kỹ năng. Kết quả nghiên cứu là cơ sở quan trọng để đề xuất các biện pháp phù hợp giúp giáo viên ứng phó tốt hơn với những thách thức tâm lý trong hoạt động nghề nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả công việc