Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa niềm tin vào năng lực bản thân và năng lực tự học của sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Mau nghiên cứu gồm 395 sinh viên tự nguyện tham gia khảo sát. Nghiên cứu sử dụng thang đo Năng lực tự học của Williamson (2007) và thang đo Niềm tin vào năng lực bản thân tông quát (GSE) của Schwarzer và Jerusalem (1993). Kiểm định độ tin cậy Alpha của Cronbach và phân tích nhân tố khám phá (EFA) cho thấy, các thang đo có đủ độ tin cậy để phân tích số liệu thu đuợc. Kết quả nghiên cửu đã chỉ ra, sinh viên đảnh giá niềm tin vào năng lực bản thân ở mức khả cao và năng lực tự học cũng ở mức cao, đồng thời, không có sự khác biệt có ý nghĩa về mặt thống kê giữa nam và nữ sinh viên khi đánh giá về các vấn đề này. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra có mối tương quan thuận chiều khá chặt chẽ giữa niềm tin vào năng lực bản thân và năng lực tự học của sinh viên.