Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh An Giang

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Tài Linh Nguyễn, Thị Tiểu Loan Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, 2022

Mô tả vật lý: 45331

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 438189

 Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xác định và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh An Giang. Nghiên cứu sử dụng phương pháp chọn mẫu thuận tiện với số quan sát là 195 người tiêu dùng tại 11 huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh An Giang. Phương pháp phân tích của đề tài là phương pháp kiểm định thang đo bằng hệ số Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA và hồi quy đa biến. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng có 3 yếu tố tác động cùng chiều với hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh An Giang, gồm (1) Động cơ thích thú
  (2) Yếu tố tâm lý
  (3) Lợi ích nhận được. Yếu tố nhận thức rủi ro có tác động ngược chiều với hành vi mua sắm trực tuyến. Cuối cùng, nghiên cứu đề xuất kiến nghị giúp các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến cải thiện các hoạt động kinh doanh trên Internet.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH