Thái độ của giáo viên về đánh giá và ảnh hưởng của thái độ giáo viên đối với thực tiễn đánh giá trên lớp - Kết quả của một khảo sát toàn cầu

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Sheehan Susan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: VNU Journal of Science: Policy and Management Studies, 2020

Mô tả vật lý: 131-139

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 438198

Bài viết này nghiên cứu thái độ của giáo viên đối với đánh giá. Thái độ của giáo viên đã được nghiên cứu thông qua "Khung nhận thức của giáo viên ngôn ngữ" của Borg (năm 2015). Nghiên cứu này áp dụng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp sử dụng bảng câu hỏi và phỏng vấn. Một cuộc khảo sát trực tuyến đã được thực hiện với các giáo viên dạy tiếng Anh tại 57 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Bảng câu hỏi được chia thành 3 phần. Phần thứ nhất bao gồm các câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm đánh giá tại trường của những người tham gia nghiên cứu. Phần thứ hai tìm hiểu kinh nghiệm đào tạo đánh giá cả trong giảng dạy ban đầu và trong tất cả các khoá phát triển chuyên môn họ đã tham gia. Phần thứ ba và cũng là phần cuối cùng xem xét thực tiễn đánh giá của những người tham gia và quan điểm của họ về đánh giá. Ba phần này đều dựa trên lý thuyết "Khung nhận thức của giáo viên ngôn ngữ". Các bài phỏng vấn được thực hiện nhằm tìm hiểu lý do đằng sau các câu trả lời trong bảng câu hỏi. Quá trình phân tích dữ liệu cũng dựa trên khung lý thuyết. Kết quả nghiên cứu cho thấy kinh nghiệm giảng dạy trên lớp và các khóa phát triển chuyên môn có ảnh hưởng lớn nhất đến thái độ của giáo viên. Giáo viên bị ảnh hưởng bởi kinh nghiệm đánh giá của họ ở trường vì họ tránh lặp lại các phương pháp đánh giá đã được sử dụng để đánh giá họ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH