Xác định tỉ lệ hài lòng của thân nhân người bệnh về công tác chăm sóc điều dưỡng tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố năm 2022. Phương phápNghiên cứu mô tả cắt ngang trên 210 thân nhân người bệnh đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố. Bộ câu hỏi thiết kế sẵn được sử dụng để khảo sát sự hài lòng của TNNB về công tác tiếp đón người bệnh, sử dụng thuốc, theo dõi sử dụng thuốc và tư vấn truyền thông giáo dục sức khỏe của Điều dưỡng. Thống kê mô tả được sử dụng để phân tích số liệu. Kết quả Kết quả cho thấy, đa số đối tượng nghiên cứu là nữ, chiếm tỷ lệ 71,9%, tuổi trung bình 34 (±3,5) tuổi. Tỷ lệ hài lòng của thân nhân người bệnh về công tác chăm sóc của điều dưỡng ở tất cả các lĩnh vực đều trên 85%. Trong đó, công tác "Tiếp đón người bệnh" chiếm tỷ lệ đạt cao nhất (89,7%),tiếp theo là công tác "Tư vấn giáo dục sức khỏe" chiếm tỷ lệ 88,6% và công tác "Sử dụng thuốc và theo dõi sử dụng thuốc" chiếm tỷ lệ thấp nhất với 85,6%. Tỷ lệ hài lòng trung bình của thân nhân người bệnh về công tác chăm sóc của điều dưỡng là 88%. Yếu tố có tỷ lệ hài lòng thấp nhất thuộc về "Đề nghị giúp đỡ thêm và cảm ơn" là 75,2%. Kết luận Công tác chăm sóc người bệnh điều trị nội trú của điều dưỡng tại bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố nhìn chung được thân nhân người bệnh đánh giá khá tốt. Tuy nhiên, tỷ lệ chưa đạt còn cao ở tiêu chí "Sử dụng thuốc và theo dõi sử dụng thuốc" và "Tiếp đón người bệnh". Bệnh viện, Phòng Điều dưỡng và các bên liên quan cần có chiến lược phù hợp để điều dưỡng phát huy những tiêu chí đã thực hiện tốt, đồng thời đề ra biện pháp cải thiện các tiêu chí còn hạn chế.