Trình bày kết quả nghiên cứu mô phỏng chu trình công tác của động cơ sử dụng nhiên liệu khí sinh học hoán cải từ động cơ diesel truyền thống. Động cơ diesel nguyên bản được hoán cải giảm tỉ số nén xuống giá trị phù hợp với nhiên liệu khí sinh học. Hình dạng buồng cháy và tỷ số nén được điều chỉnh bằng cách thay đổi biên dạng đỉnh piston của động cơ. Các thông số làm việc như nhiệt độ và áp suất bên trong xylanh được mô phỏng bằng phần mềm mô phỏng nhiệt động học một chiều AVL Boost. Kết quả nghiên cứu cho thấy khi sử dụng nhiên liệu khí sinh hoc, áp suất khí thể giảm từ 8,61MPa xuống 5,47MPa. Trong khi nhiệt độ lại có xu hướng tăng lên so với động cơ diesel nguyên bản, từ 2175K lên 2385K. Ứng suất cơ và chuyển vị trên đỉnh piston nguyên bản và sau cải tiến được mô phỏng bằng phương pháp phần tử hữu hạn. Kết quả cho thấy, giá trị ứng suất lớn nhất là 3,425.109 N/m2 và 4,224.109 N/m2 đối với mô hình nguyên bản và sau hoán cải.