Quan hệ báo chí là một trong những công cụ vô cùng quan trọng của PR (Public Reations) và cũng là công cụ hữu hiệu trong xử lý khủng hoàng truyền thông. Bên cạnh đó trong thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay, quản trị - tầm soát được nguồn thông tin trên mạng xã hội là một công việc khó khăn đòi hỏi bộ phận truyền thông ở các doanh nghiệp phải thiết lập chiến lược và nắm bắt kỹ năng để hạn chế những rủi ro từ khủng hoảng truyền thông mang đến. Vậy, xây dựng mối quan hệ báo chí như thế nào và đồng thời quản trị "khủng hoảng" trực tuyến, chống lại đám đông nguy hiểm trên mạng xã hội ra sao để giúp doanh nghiệp giảm thiểu những rủi ro từ khủng hoảng truyền thông sẽ là những nội dung cơ bản mà bài viết này đề cập.