Thiết kế động cơ một chiều không chổi than nam châm vĩnh cửu rãnh nghiêng cho bánh xe điện

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Đính Bùi, Việt Anh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 621.43 Internal-combustion engines

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2021

Mô tả vật lý: 17-20

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 438314

Động cơ một chiều không chổi than nam châm vĩnh cửu (PM BLDC) có thể được thiết kế với hình dạng rôto khác nhau dựa trên sự sắp xếp của các nam châm vĩnh cửu. Do cấu hình rôto có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hiệu suất mô men điện từ trong động cơ nam châm vĩnh cửu. Nên hầu hết các ứng dụng đều thiết kế nam châm vĩnh cửu gắn trên bề mặt do dễ dàng trong chế tạo và bảo trì [1]. Nghiên cứu này có mục đích so sánh và đánh giá cấu hình rôto khác nhau cho động cơ PM BLDC có hoặc không có rãnh lệch ở stato. Phương pháp phần tử hữu hạn được sử dụng để phân tích và so sánh các thông số và hình dạng rôto khác nhau [2, 4]. Bài báo mô tả thiết kế toàn diện động cơ ba pha PM BLDC 20kW cho bánh xe điện. Thiết kế tối ưu được thực hiện bằng phương pháp phân tích và mô phỏng. Trong bài báo này, rãnh nghiêng được áp dụng cho nam châm gắn bề mặt động cơ một chiều không chổi than 20kW, 36 rãnh và 12 cực nam châm (Z = 36, p = 12) để loại bỏ gợn sóng mô men điện từ. Khi quan sát hiệu ứng lệch rãnh stato, các lớp thép stato bị lệch ở các góc khác nhau. Với một góc lệch xác định, gợn sóng mô men bị loại bỏ về mặt lý thuyết và sóng hài không gian do mật độ từ thông sinh ra được giảm xuống.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH