Phát triển năng lực đọc hiểu cho học sinh lớp 4 và 5, nhìn từ yêu cầu về "liên hệ, so sánh, kết nối"

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Anh Phương Bùi

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh , 2022

Mô tả vật lý: 329-340

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 438340

"Liên hệ, so sánh, kết nối" (LH, SS, KN) là một trong những yêu cầu cần đạt đối với năng lực đọc hiểu (NLĐH) được đưa ra trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (CTNV) 2018. Bài báo nghiên cứu về các biện pháp rèn luyện các kĩ năng LH, SS, KN nhằm phát triển NLĐH khi dạy đọc hiểu cho học sinh tiểu học (HSTH) lớp 4 và 5. Bằng phương pháp nghiên cứu lí thuyết, tác giả tổng hợp, phân tích một số công trình, tài liệu để làm rõ định nghĩa, cấu trúc của NLĐH và tầm quan trọng của việc rèn luyện các kĩ năng LH, SS, KN đối với vấn đề phát triển NLĐH cho HSTH lớp 4 và 5. Đồng thời tìm hiểu yêu cầu của CTNV 2018 về việc rèn các kĩ năng LH, SS, KN cho HS lớp 4 và 5. Từ đó, bài viết đề xuất một số biện pháp rèn luyện cho kĩ năng LH, SS, KN trong dạy đọc hiểu để hỗ trợ GV phát triển NLĐH cho HSTH lớp 4 và 5 một cách hiệu quả.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH