Hành vi không lời trong lớp học của sinh viên và mối quan hệ với hứng thú và kết quả học tập

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Trang Đinh, Hương Ly Lê, Thị Hoài Phương Nguyễn, Văn Công Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: 108-120

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 438342

 Phát hiện trước đây của Köprülü (2014) đã cho thấy rằng có ít nhất 75% các giao tiếp diễn ra trong lớp học là hành vi giao tiếp không lời
  ngoài ra, những thông điệp phi ngôn ngữ cũng được cho là phản ánh trung thực hơn những gì mà một người đang thực sự suy nghĩ và cảm nhận. Dựa vào chức năng đặc biệt này, nghiên cứu của chúng tôi được thực hiện nhằm khám phá mối quan hệ giữa hành vi không lời trong lớp học của sinh viên với hứng thú và kết quả học tập của họ. 288 sinh viên của Đại học Quốc gia Hà Nội và một số trường đại học khác đã tham gia vào nghiên cứu này. Điều tra bằng bảng hỏi và quan sát là hai phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng. Kết quả chỉ rằng có mối liên hệ mức độ thấp giữa tần suất thực hiện các hành vi cử chỉ không lời trong lớp học với hứng thú học tập của sinh viên. Tuy nhiên, hứng thú học tập giải thích được 18% sự biến thiên của các cử chỉ về tư thế ngồi ở sinh viên nói riêng, trong đó, cảm xúc tích cực và hoàn thành nhiệm vụ là hai nhân tố có đóng góp có ý nghĩa. Phát hiện này gợi ý rằng giảng viên có thể dựa vào các hành vi như ngồi thẳng lưng, nhìn giảng viên và gật đầu để nhận định về mức độ hứng thú học tập của sinh viên trong giờ học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH