Khảo sát năng lực hợp tác liên ngành của sinh viên ngành sức khỏe qua học phần Giáo dục liên ngành theo công cụ lượng giá ICAR. Phương pháp. Nghiên cứu cắt ngang, hồi cứu số liệu kết quả 6477 phiếu phản hồi đồng môn ICAR đã được 998 sinh viên thực hiện trong học phần Giáo dục liên ngành 1 năm học 2020 -2021. Phép kiểm One - Way ANOVA được sử dụng để phân tích số liệu. Kết quả. Các năng lực thành phần của năng lực hợp tác liên ngành có điểm trung bình dao động từ 3.97 đến 4.28. Năng lực làm việc nhóm được sinh viên thể hiện tốt nhất (4,28±0,75) và năng lực cần hoàn thiện hơn là giao tiếp (3,97±0,74). Năng lực thể hiện vai trò và trách nhiệm ở sinh viên Dược thấp hơn 0,06 điểm so với sinh viên Y khoa (p = 0,028) và 0,1 điểm so với sinh viên PHCN (p = 0,014). Năng lực tiếp cận theo nhóm lấy người bệnh/khách hàng và người nhà làm trung tâm ở sinh viên Dược thấp hơn 0,09 điểm so với 3 nhóm sinh viên Y khoa, Điều dưỡng và PHCN (p <
0,001). Năng lực làm việc nhóm ở sinh viên Y khoa cao hơn sinh viên Dược học là 0,06 điểm (p = 0,004) và sinh viên Điều dưỡng là 0,07 điểm (p = 0,019).Kết luận. Năng lực hợp tác liên ngành của sinh viên đa số đều ở mức "có năng lực" trở lên, tốt nhất là năng lực làm việc nhóm, riêng năng lực giao tiếp ở mức tiệm cận "có năng lực". Nhiều năng lực trong năng lực hợp tác liên ngành giữa các ngành có sự khác biệt sau khi hoàn thành hoc phần. Kết quả nghiên cứu phần nào chứng minh hiệu quả của học phần Giáo dục liên ngành trong việc phát triển và nâng cao các năng lực cốt lỗi trong hợp tác liên ngành cho sinh viên ngành sức khỏe.