Nghiên cứu nhằm xác định và đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trực tuyến của thế hệ Z trên địa bàn TP. Hà Nội qua việc khảo sát 500 người tiêu dùng từ 12 đến 38 tuổi trở lên đã từng sử dụng mạng xã hội TikTok. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố tác động tích cực, sắp xếp theo độ mạnh giảm dần bao gồm Truyền miệng điện tử
Tính thông tin
Trải nghiệm dòng chảy
Tính cá nhân hóa
Tính tin cậy
Nhận thức sự hữu ích
Nhận thức tính dễ sử dụng. Từ Kết quả này, nhóm nghiên cứu có một số khuyến nghị việc điều chỉnh chiến lược và hành động của doanh nghiệp, để phù hợp trong quá trình cạnh tranh khốc liệt hiện nay đối với quyết định mua sắm của người tiêu dùng.