Xước trong ổ trượt thuỷ động là một trong những nguyên nhân chính yếu gây ra sự xuống cấp của ổ. Nhiều nghiên cứu bằng thực nghiệm liên quan đến chủ đề này đã được thực hiện, nhưng những nghiên cứu về mô hình số vẫn còn khá ít. Nghiên cứu này sử dụng một mô hình mô phỏng số nhiệt động lực học để nghiên cứu đánh giá chi tiết ảnh hưởng của vết xước đến hai yếu tố làm việc quan trọng nhất trong ổ trượt đỡ thuỷ động, đó là sự phân bố áp suất và nhiệt độ. Vết xước trong nghiên cứu này được đặc trưng bằng ba thông số Chiều sâu, độ rộng, và vị trí. Kết quả cho thấy, cả ba thông số này đều ảnh hưởng đến sự phân bố áp suất và nhiệt độ bên trong ổ trượt với những mức độ khác nhau Chiều sâu vết xước có ảnh hưởng lớn, đặc biệt khi vết xước lớn hơn độ lệch tâm tuyệt đối của ổ
Độ rộng vết xước chỉ ảnh hưởng thấy rõ khi nó đủ lớn
vị trí vết xước dường như không ảnh hưởng lớn đến ổ trượt.