Trong những năm gần đây, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm hữu cơ - tiêu dùng bền vững ngày càng gia tăng đáng kể ở nhiều nơi trên thế giới. Bên cạnh các yếu tố thúc đẩy hành vi tiêu dùng thực phẩm hữu cơ thì cũng còn một số rào cản làm giảm nhu cầu đối với thực phẩm này. Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm thảo luận và làm rõ các yếu tố chi phối đến hành vi tiêu dùng thực phẩm hữu cơ. Nghiên cứu tiến hành lược khảo, phân tích và tổng hợp kết quả từ 86 nghiên cứu thực nghiệm được thực hiện từ các quốc gia khác nhau. Các kết quả chính được trình bày bao gồm khung lý thuyết nghiên cứu được vận dụng trong bối cảnh tiêu dùng thực phẩm hữu cơ, động cơ đối với hành vi tiêu dùng thực phẩm hữu cơ, rào cản đối với hành vi tiêu dùng thực phẩm hữu cơ. Chín yếu tố động cơ được thảo luận là quan tâm đến sức khoẻ cá nhân
thuộc tính sức khỏe của thực phẩm hữu cơ
an toàn thực phẩm, chất lượng thực phẩm
khía cạnh cảm quan, quan tâm về môi trường
kiến thức thực phẩm hữu cơ
giá trị xã hội
tính cách cá nhân. Trong khi đó, giá cả
thiếu thông tin và sự sẵn có
sự hoài nghi về nhãn và chứng nhận thực phẩm hữu cơ
thiếu niềm tin vào các bên liên quan được xem xét là các yếu tố rào cản chính. Ngoài ra, gợi ý hướng nghiên cứu kế tiếp cũng được thảo luận.